Thực đơn mỗi người một món, cho cả nhà thêm gắn kết

2759 lượt xem
28/06/2021

Cùng nhau vào bếp, cùng nhau thưởng thức những bữa cơm ngon, quây quần bên mâm cơm và trò chuyện rôm rả cùng với công thức từ Món Ngon Mỗi Ngày cũng là một ý tưởng nho nhỏ giúp tình cảm gia đình mình thêm gắn bó, gần gũi hơn đó Mẹ ơi! Nhân dịp …

Cùng nhau vào bếp, cùng nhau thưởng thức những bữa cơm ngon, quây quần bên mâm cơm và trò chuyện rôm rả cùng với công thức từ Món Ngon Mỗi Ngày cũng là một ý tưởng nho nhỏ giúp tình cảm gia đình mình thêm gắn bó, gần gũi hơn đó Mẹ ơi!

Nhân dịp ngày Ngày Gia Đình Việt Nam, Món Ngon Mỗi Ngày sẽ gợi ý giúp Mẹ một thực đơn bổ dưỡng “siêu cấp” toàn món ngon dành cho từng thành viên trong gia đình mình; chỉ cần thêm chút tài năng của Mẹ nữa là sẽ có ngay một bữa cơm hoàn hảo khiến cả nhà trầm trồ cho xem!

Món ngon cho Ông Bà

Canh dưa hường tôm viên chính là món ăn bổ dưỡng dành tặng cho Ông Bà nè! Món canh thanh mát nhờ dưa hương, nước canh ngọt tự nhiên dễ ăn, tôm nhiều dinh dưỡng trộn cùng giò sống càng khiến vị ngọt của tôm thêm đậm đà và hấp dẫn, lạ miệng nhưng vẫn rất hài hòa.

Video hướng dẫn chi tiết – Canh dưa hường tôm viên

Nguyên liệu:

  1. Tôm sú đã bóc vỏ: 150g – (đập giập, băm sơ)
  2. Giò sống: 50g
  3. Dưa hường: 400g – (gọt vỏ, cắt miếng 3cm)
  4. Hành lá, ngò rí – (cắt ngắn 1cm)
  5. Hành tím băm
  6. Gia vị: Tiêu, muối, Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, Hạt nêm Aji-ngon® Heo

Bạn có thể mua sản phẩm tại đây:

Cách nấu:

  • Bước 1: Tôm sú, ướp với 1m hành tím băm, 1/3m Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, 1/4m tiêu. Sau đó trộn tôm với giò sống, vo viên vừa ăn.
  • Bước 2: Đun 1,2 lít nước sôi, cho viên tôm vào nấu chín, nêm 1/2M Hạt nêm Aji-ngon® Heo, 1/2m muối, 1/2m Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, cho tiếp dưa hường vào, vớt bọt, nấu chín tới thêm 3 con tôm vào nấu sôi, tắt lửa cho hành ngò và rắc thêm chút tiêu vào.

Món ngon cho Ba

Ba thích nhất là các món gỏi chua chua ngọt ngọt, lai rai thêm vài ly thì “hợp rơ” còn gì bằng nữa nè! Nếu thế thì phải chọn ngay món Lưỡi heo trộn kiệu chua làm món dành tặng Ba rồi! Từng miếng lưỡi heo chín mềm, thấm đẫm vị chua cay cân đối, ăn kèm với rau củ tươi thì còn gì bằng. Chưa kể lưỡi heo có chứa rất nhiều Protid, Canxi, Magie, Sắt, Vitamin (E, B1, B2, PP, B6, D, Acid folic, B12),… rất tốt cho việc bổ tỳ thận, dưỡng khí huyết, thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, ù tai, đau lưng,… nữa nè!

Video hướng dẫn chi tiết – Lưỡi heo trộn kiệu chua

Nguyên liệu:

  1. Lưỡi heo: 1 cái – (trụng qua nước sôi, cạo sạch màng trắng, rửa sạch, xẻ dọc)
  2. Kiệu chua: 150g – (cắt đôi)
  3. Ngó sen tươi: 100g – (cắt sợi dài 5cm)
  4. Cà rốt: 1/2 củ
  5. Dưa leo: 1 trái
  6. Sả cây: 3 cây – (cắt khúc)
  7. Nước dừa tươi: 1 chén
  8. RAU NÊM: Rau răm, húng lủi, bánh phồng tôm
  9. Gia vị: muối, đường, chanh, hành băm, tỏi băm, ớt băm, dầu, hành phi, mè rang, Nước tương “Phú Sĩ”, Giấm gạo lên men Ajinomoto, Xốt Mayonnaise Aji-mayo®

Cách nấu:

  • Bước 1: Ướp lưỡi heo với gia vị gồm 1M hành tỏi băm, 1m muối, 1M đường, 1M Nước tương “Phú Sĩ”. Để thấm 20 phút.
  • Bước 2: Phi thơm sả với 2M dầu ăn, áp chảo lưỡi heo cho săn lại, thêm nước dừa, 2M Giấm gạo lên men Ajinomoto, đậy vung om chín đến khi cạn nước, đem ra để nguội cắt lát mỏng.
  • Bước 3: Trộn đều 2M đường, 1m muối, 4M nước chanh, 1m tỏi ớt băm để làm nước trộn gỏi.
  • Bước 4: Trộn lưỡi heo với 1M nước trộn gỏi. Trộn tiếp 1/2 lượng nước trộn gỏi với rau củ, vớt ra để ráo nước. Sau đó tiếp tục trộn chung lưỡi heo với rau củ và nước trộn gỏi còn lại cùng 3M Xốt Mayonnaise Aji-mayo® cho đều. Thêm hành phi, rau răm, húng lủi, mè rang và topping Xốt Mayonnaise Aji-mayo®.

Món ngon cho Mẹ

Biết Mẹ thích rau củ thanh mát đẹp da, Món Ngon Mỗi Ngày đã chọn ngay giúp Mẹ món Cồi sò điệp hoa thiên lý nè! Cồi sò điệp dai dai hòa cùng bông thiên lý giòn giòn, tươi mát, chấm cùng nước tương chua chua, ngọt ngọt đúng là “ngon ngất ngây” lại quá hợp ý Mẹ. Món vừa ngon vừa bổ thế này, đợi gì mà không thử ngay thôi nào!

Video hướng dẫn chi tiết – Cồi sò điệp hoa thiên lý

Nguyên liệu:

  1. Cồi điệp đông lạnh: 150g
  2. Hoa thiên lý: 200g
  3. Hoa điên điển: 50g
  4. Cà rốt: 30g – (cắt hình thoi)
  5. Giá: 100g
  6. Ớt sừng: 1 trái – (cắt hình thoi)
  7. Tỏi băm: 2M
  8. Ớt hiểm: 1 trái
  9. Nước chanh: 1M
  10. Gia vị: nước mắm, đường, dầu ăn, tiêu, rượu, dầu hào, Hạt nêm Aji-ngon® Heo, Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, Nước tương “Phú Sĩ”

Cách nấu:

  • Bước 1: Áp chảo cồi sò điệp với lửa lớn với dầu ăn, lật cồi điệp lại rồi cho 1/2M tỏi băm, 1/2M dầu hào và 1m rượu trắng, cho cồi sò điệp chín vừa vàng 2 mặt, trút ra đĩa.
  • Bước 2: Phi thơm 1M tỏi băm với 1M dầu ăn, cho cà rốt vào xào, tiếp theo xào hoa thiên lý, rồi cho hoa điên điển, giá vào xào sơ cùng với 1m Hạt nêm Aji-ngon® Heo, 1m Bột ngọt AJI-NO-MOTO® và 1 ít tiêu, xào cho rau chín vừa. Cuối cùng cho cồi sò điệp vào đảo đều, tắt lửa. Trang trí thêm ớt sừng cắt sợi.
  • Bước 3: Khuấy đều 2M Nước tương “Phú Sĩ” với 2m đường, 1M nước chanh, 1m tỏi băm và ớt hiểm cắt lát làm nước tương chấm cồi sò điệp và thiên lý.

Món ngon cho Bé

Món chiên giòn rụm chính là khẩu vị của Bé yêu nhà mình. Áp dụng công thức món Ba rọi tẩm trứng chiên giòn tan từ Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bột Tẩm Khô Chiên Giòn, hương vị thơm của trứng, ngọt của thịt và beo béo của Xốt Mayonnaise Aji-mayo®; từ nay bữa cơm nhà mình sẽ có thêm một “siêu phẩm” mới, vừa làm món ăn vặt cho Bé, nhâm nhi cho Mẹ, Ba cũng ké phần được nữa đây!

Video hướng dẫn chi tiết – Ba rọi tẩm trứng chiên giòn

Nguyên liệu:

  1. Thịt ba chỉ: 250g – (lạng bỏ da, sau đó để ngăn đông khoảng 2 tiếng, lấy ra cắt lát mỏng)
  2. Trứng gà: 2 quả – (đánh tan)
  3. Ngò rí: 1m – (băm nhỏ)
  4. Mù tạt vàng: 1m
  5. ĂN KÈM: Xà lách, dưa leo, rau thơm các loại
  6. Gia vị: Dầu ăn, tương ớt, Xốt Mayonnaise Aji-mayo®, Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bột Tẩm Khô Chiên Giòn

Bạn có thể mua sản phẩm tại đây:

Cách nấu:

  • Bước 1: Đun nóng dầu ăn, nhúng thịt ba chỉ qua trứng, sau đó lăn qua Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bột Tẩm Khô Chiên Giòn, đem chiên chín vàng, vớt ra để ráo dầu.
  • Bước 2: Trộn đều 3M Xốt Mayonnaise Aji-mayo®, 1m mù tạt vàng, 1/3m tiêu, 1m ngò rí băm làm xốt chấm. Ăn kèm xà lách, dưa leo, rau thơm các loại.

Món ngon dành tặng Cả nhà

Món cuối cùng trong danh sách thực đơn món ngon hàng ngày dành tặng cho cả nhà chính là Pancake sầu riêng – hương thơm quyến rũ đến nao lòng. Sự kết hợp món pancake “kinh điển” cùng sầu riêng chín vàng của mùa hè sẽ khiến cả nhà háo hức ăn ngay!

Video hướng dẫn chi tiết – Pancake sầu riêng

Nguyên liệu:

  1. Cơm sầu riêng: 100g
  2. Nước cốt dừa lon: 200g
  3. Lá dứa: 2 lá
  4. Bột năng: 2M
  5. Ăn kèm: dừa nạo sợi
  6. Gia vị: muối, đường
  7. Bột bánh rán pha sẵn vị truyền thống

Bạn có thể mua sản phẩm tại đây:

Cách nấu:

  • Bước 1: Cho 200g nước cốt dừa vào nồi nhỏ cùng 2 lá dứa cắt khúc đun nhỏ lửa lấy mùi thơm của lá dứa. Đợi cho nước cốt dừa sôi thì vớt lá dứa ra. Nêm 3M đường, 1/4m muối vào khuấy tan đường. Sau đó cho 2M nước bột năng vào làm sánh nhân. Dùng muỗng tán nhỏ cơm sầu riêng cho vào trộn đều rồi tắt lửa, để nguội rồi cho vào tủ mát để làm nhân bánh.
  • Bước 2: Pha 1 gói Bột bánh rán pha sẵn vị truyền thống vào tô, pha bột theo hướng dẫn trên bao bì. Đặt chảo không dính lên bếp, đun nóng chảo sau đó hạ nhiệt chảo trên khăn ướt. Tiếp theo đổ bột vào giữa chảo rồi đợi bánh chín, viền bánh se lại thì lật mặt bánh lại, rán chín thì lấy ra dĩa cho đến khi hết bột.
  • Bước 3: Xếp bánh rán ra dĩa, cho nhân sầu riêng lên mặt bánh rồi đặt thêm 1 lớp bánh thứ 2 lên, trang trí bằng dừa nạo sợi.

Gợi ý của Món Ngon Mỗi Ngày có 5 món, mà món nào cũng ngon hết cả nhà nhỉ? Mẹ còn chần chờ gì mà không lưu ngay vào “Kế hoạch nấu ăn” của riêng mình cho ngày 28/06 sắp tới đi nè, vừa nhanh gọn, không phải ghi chép lại tiện lợi cho cả nhà mình cùng theo dõi và cùng phụ Mẹ vào bếp nữa! Món Ngon Mỗi Ngày chúc cả nhà một ngày lễ vui vẻ và ngập tràn yêu thương nhé!


Chia sẻ bài viết:
Facebook

Bài viết bạn có thể thích

Mực xào là một món ăn ngon dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích; hãy thử ngay những công thức gợi ý của Món Ngon Mỗi Ngày để có món xào ngon với mực vẫn giữ được cái vị giòn ngọt tự nhiên nha!

Cùng Món Ngon Mỗi Ngày tham khảo thử xem, các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ gợi ý cho chúng ta chọn phần thịt nào để làm nên món thịt xá xíu chuẩn gốc nhất nhé!

Làm thịt xá xíu bằng chảo, nồi chiên không dầu hay lò nướng cũng được, chỉ cầu áp dụng ngay công thức ướp thịt xá xíu vô cùng đơn giản này của Món Ngon Mỗi Ngày, nhà mình sẽ có ngay món thịt xá xíu mềm thơm đúng vị.

Cùng Món Ngon Mỗi Ngày tìm hiểu ý nghĩa của các món ăn trong mâm cơm Tết Trung Thu của người Việt Nam - Hàn Quốc - Trung Quốc và xem có sự khác biệt nhiều không nhé!

Mục lục 1. Trái cây giàu vitamin C 2. Sữa chua 3. Bông cải xanh 4. Tỏi 5. Gừng 6. Hạt hạnh nhân 7. Ớt chuông đỏ 8. Thịt và hải sản Để giúp Con yêu sẵn sàng chào đón một năm học mới thật khỏe mạnh, cả nhà hãy cùng Món Ngon Mỗi Ngày …

Đừng luộc khoai môn nữa, mà hãy cùng Món Ngon Mỗi Ngày khám phá thêm một số công thức nấu món ngon từ khoai môn mới mà có thể cả nhà mình chưa từng thử qua nha!

Chọn được cá basa tươi ngon và bảo quản cá là một trong những yếu tố góp phần quan trọng trong việc làm nân những món cá basa trọn vẹn hương vị và giữ được dinh dưỡng

Món Ngon Mỗi Ngày đặc biệt giới thiệu đến Mẹ một số món ngon từ trứng cút có hương vị ngon, nhiều màu sắc, trang trí bắt mắt ngộ nghĩnh; dinh dưỡng có đủ, chỉ cần thêm một chút khéo léo từ đôi tay của Mẹ nữa thôi nè!

Nếu như các chị em có niềm đam mê các món ngon từ nghêu giống như Món Ngon Mỗi Ngày, thì phải lưu ngay bài viết này và áp dụng dần nha!

Món Ngon Mỗi Ngày bật mí cho các chị em vài mẹo đơn giản khử mùi tanh của cá basa, các chị em sẽ có ngay món cá thơm ngon hấp dẫn nha!

Mục lục Cách chọn bắp cải xanh đơn giản 2. Bảo quản bắp cải đúng cách 3. Món ngon từ bắp cải Bắp cải xanh là một loại rau quen thuộc trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Ngoài dinh dưỡng mà bắp cải xanh mang lại, thì hương vị ngọt thanh tự nhiên chính là …

cùng theo chân Món Ngon Mỗi Ngày vào bếp, khám phá xem cá basa nấu món gì đơn giản mà ngon nhé!

Công thức bạn có thể thích

4 Người
Dễ Dễ
10 Phút
4 Người
Dễ Dễ
20 Phút
4 Người
Dễ Dễ
15 Phút
4 Người
Dễ Dễ
5 Phút
4 Người
Dễ Dễ
15 Phút
4 Người
Dễ Dễ
20 Phút
4 Người
Dễ Dễ
5 Phút
4 Người
Dễ Dễ
5 Phút
4 Người
Dễ Dễ
5 Phút
4 Người
Dễ Dễ
5 Phút

LƯU NỘI DUNG COOKIE

Món Ngon Mỗi Ngày sẽ sử dụng Cookies để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn cũng như dùng nó để phân tích, cá nhân hóa nội dung và phân phối các quảng cáo phù hợp với bạn. Bạn vẫn có thể thay đổi cài đặt Cookies của mình bất kỳ lúc nào nếu muốn.